Ưu điểm và quy trình thi công sàn bằng keo đổ sàn 3D

Keo đổ sàn 3D là một trong những sản phẩm đặc biệt của keo epoxy trong suốt. Loại keo này có đặc điểm không màu, trong suốt và được sử dụng phổ biến để thi công sơn sàn trong các công trình khác nhau. Để tìm hiểu kỹ hơn về ưu điểm, quy trình thi công sàn sử dụng keo đổ sàn 3D, hãy theo dõi bài viết này cùng chúng tôi.

Ưu điểm khi sử dụng keo đổ sàn 3D

Keo đổ sàn 3D được ưa thích và sử dụng phổ biến bởi nó có những ưu điểm nổi bật như:

Ưu điểm khi sử dụng keo đổ sàn 3D

Tạo độ bóng, độ sâu hình ảnh cho bề mặt sàn

Không giống như các loại keo sàn màu sắc dành cho nhà xưởng, keo 3D giúp gia tăng độ bóng cho sàn đồng thời cũng tạo độ sâu và khả năng phản xạ hình ảnh tốt hơn.

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Sản phẩm có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi bởi có đặc điểm không bám bụi, chống thấm nước, chịu được hóa chất. 

Có thời gian sử dụng dài, có độ bền lớn và chịu được áp lực của các sản phẩm nội thất có trọng lượng lớn khác

Tăng thẩm mỹ cho không gian 

Keo đổ sàn 3D có sự linh hoạt khi sử dụng, có thể thoải mái sáng tạo tùy ý theo sở thích, ý tưởng khác nhau, không bị giới hạn như các loại vật liệu đá hay gạch men thông thường. 

Sử dụng keo 3D để thi công mặt sàn sẽ đem đến không gian sáng tạo, khác biệt và mới lạ cho gia chủ, nó cũng giúp tạo không gian thoải mái, thư giãn cho người sử dụng. 

Đồng thời, có thể sử dụng keo đổ sàn 3D thành một sản phẩm trang trí có tính thẩm mỹ cao trong mọi không gian khác nhau

Thân thiện với môi trường, sức khỏe người sử dụng

Thành phần keo thân thiện với môi trường, không có mùi khó chịu, không chứa các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Quy trình thi công sàn bằng keo 3D

Muốn có được một mặt sàn 3D đẹp cần trải qua nhiều bước khác nhau

Bước 1: Chuẩn bị mặt sàn 

Đầu tiên, để thi công sàn bằng keo 3D, bạn phải chuẩn bị và vệ sinh, xử lý mặt sàn đảm bảo tiêu chuẩn. Độ chịu lực, độ nghiêng, độ dốc, độ phẳng và độ ẩm của mặt sàn là những yếu tố bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thi công. Việc kiểm tra kỹ lưỡng sẽ giúp quá trình thi công thuận lợi và sản phẩm hoàn chỉnh đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

Bước 2: Lăn keo lót tạo độ cứng cho mặt sàn

Sau khi bề mặt sàn được kiểm tra kỹ lưỡng với các thông số đầy đủ, tiếp đến bạn sẽ bắt đầu thực hiện thi công. Việc đầu tiên cần thực hiện đó là lăn keo lót trên bề mặt sàn. Lớp keo lót sẽ lấp đầy các chỗ trống từ bề mặt và gia tăng khả năng chịu lực cho sàn. Bước này sẽ giúp gia tăng sự chắc chắn cho lớp keo kết dính tốt hơn. 

Bước 3: Lăn lớp nền giúp tạo độ phẳng cho mặt sàn

Khi lớp keo lót đã khô và đảm bảo tăng thêm độ cứng cho sàn, tiếp theo bạn sẽ thực hiện lăn lớp nền để bảo vệ và tạo độ phẳng cho mặt sàn. Lớp hình ảnh trên mặt sàn sẽ đảm bảo chắc chắn hơn khi mặt sàn có độ phẳng nhất định. Bước này còn giúp gia tăng khả năng chống thấm cho mặt sàn. 

Bước 4: Thực hiện thi công các lớp tranh 3D

Trước khi đến bước này, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước trên và đo đạc, xây dựng bản thiết kế tranh 3D phù hợp với không gian mặt sàn. Khi đã có bản thiết kế phù hợp, bạn có thể thực hiện thi công các lớp tranh 3D. 

Lưu ý ở bước này, mọi hoạt động đều cần có sự cẩn thận, tỉ mỉ, tránh để lại nếp gấp mất thẩm mỹ. Khi hoàn thành lớp tranh, bạn cũng cần kiểm tra lại toàn bộ bề mặt sàn để kịp thời xử lý sai sót, vấn đề phát sinh. 

Bước 5: Hoàn thiện lớp keo trong suốt

Bước cuối cùng là hoàn thiện việc phủ lớp keo trong suốt lên trên lớp tranh 3D của bề mặt sàn. Lớp keo trong suốt sẽ giúp tạo độ bóng, chiều sâu, hiệu ứng thị giác cho mặt sàn. Lưu ý: Lớp keo phải đảm bảo có độ dày tối thiểu là 3mm để đạt chất lượng, độ bền tốt nhất. 

Với những thông tin chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về ưu điểm và quy trình thi công mặt sàn bằng keo đổ sàn 3D. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua keo đổ sàn 3D uy tín, chất lượng thì hãy nhanh chóng liên hệ với Trường Thịnh Epoxy qua hotline 0969357539 hoặc website truongthinhsaigon.com để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả nhất.